Thị trường chung cư Hà Nội lao dốc

Giống như thị trường bất động sản TP. HCM, trong quý II/2018, phân khúc chung cư tại Hà Nội cũng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về nguồn cung và thanh khoản.

Thị trường chung cư Hà Nội lao dốc

CBRE Việt Nam vừa ban bố tiêu điểm thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2018. Theo ấy, trong quý mới đây, Hà Nội với tổng cùng 6.534 căn hộ chung cư mới được chào bán từ 19 Công trình, chính yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố, chiếm lần lượt 53% và 25% lượng căn mở bán mới trong quý.

mặc dầu lượng mở bán mới này giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng điểm đáng chú ý là sau khoảng thời gian khá trầm lắng, tầng lớp căn hộ cao cấp đã bắt đầu tấp nập trở lại có ba Dự án mới nằm tại vị trí chiến lược, bao gồm D'Eldorado hai, Starlake và Vinhomes WestPoint.

các sản phẩm chung cư cao cấp chiếm đến 37% tổng nguồn mở bán mới, tăng mạnh 15% so có cộng kỳ năm trước.

Về doanh số bán hàng, ghi nhận của CBRE cho biết, đã sở hữu 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so sở hữu cùng kỳ năm ngoái. Đây là thời khắc các chủ đầu tư đang quy tụ kiểm tra lại các sản phẩm ngày nay để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm và cũng để thị phần điều tiết và thu nhận các sản phẩm chưa bán hết ở những quý trước đây.

Về mặt bằng giá, chi phí sơ cấp trung bình của những Dự án được chào bán tại quý II/2018 là 1.332 USD/m2, giảm 0,4% theo quý, nhưng nâng cao 0,4% theo năm. Những phân khúc mang sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này sở hữu mức nâng cao giảm trong khoảng 0,3 - 1,5%. Ba Dự án cao cấp nói ở trên đã kéo mặt bằng nhàng nhàng của phân khúc này nâng cao một,5% theo quý.

Lý giải nguyên nhân thị trường bất động sản quý II/2018 có sự sụt giảm rõ rệt cả về nguồn cung và thương lượng, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, trả lời, định giá và quản lý vận tải sản CBRE Việt Nam cho rằng, quý II/2017 là thời điểm thị trường bất động sản Hà Nội rất nở rộ, phổ quát Công trình mới quy mô lớn được mở bán.

trong khi đó, theo bà An, quý II/2018, thị phần lại ghi nhận sự chững lại cả về nguồn cung và thương lượng, khi so sánh giữa 2 quý sẽ thấy tỷ lệ chênh lệch rất to. Song, lượng căn hộ mở bán và thanh khoản của thị trường trong quý mới đây vẫn ở mức làng nhàng của bốn năm trở lại đây.

thời gian trước, nhiều ý kiến lo ngại về việc bất động sản lớn mạnh nóng, tiềm tàng nguy cơ dẫn đến bong bóng, không những thế, những tín hiệu trên thị phần trong quý II mới đây cho thấy thị phần đã sở hữu sự điều chỉnh lại về chiến lược ra hàng của những chủ đầu cơ.

dự đoán tình hình thị phần căn hộ để bán trong năm 2018, theo bà An, sẽ mang khoảng 32.000 căn hộ được mở bán mới tại Hà Nội, giảm khoảng 10% so mang năm 2017. Mức chào bán giảm này sẽ cho phép lượng hàng tồn kho sở hữu thời kì hấp thụ.

Đây chính là tín hiệu rẻ cho thấy thị trường bất động sản đã đi vào quỹ đạo ổn định, đang tiếp diễn gạn lọc mạnh và sắp tới sẽ chỉ mang những Công trình rẻ do những chủ đầu tư với uy tín và kinh nghiệm thực hành.

Điều này cũng cực kỳ thấp cho khách hàng nhà, bởi họ sẽ mang thêm rộng rãi sự chọn lựa trong việc quyết định xuống tiền mà không phải suy nghĩ phổ biến, bà An cho hay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công trình River Silk City Phủ Lý – Hà Nam

Tháp thiên niên kỷ Hà Đông – Hà Tây

Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây tái khởi động: Đáng mừng hay đáng lo