Thị trường chung cư Hà Nội lao dốc

Giống như thị trường bất động sản TP. HCM, trong quý II/2018, tầng lớp chung cư tại Hà Nội cũng ghi nhận sự sụt giảm mạnh về nguồn cung và thanh khoản.

Thị trường chung cư Hà Nội lao dốc

CBRE Việt Nam vừa ban bố tiêu điểm thị phần bất động sản Hà Nội quý II/2018. Theo đó, trong quý vừa mới đây, Hà Nội có tổng cùng 6.534 căn hộ chung cư mới được chào bán trong khoảng 19 Công trình, chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Bắc thị thành, chiếm lần lượt 53% và 25% lượng căn mở bán mới trong quý.

mặc dù lượng mở bán mới này giảm khoảng 20% so mang cộng kỳ năm ngoái, nhưng điểm đáng chú ý là sau khoảng thời kì tương đối trầm lắng, tầng lớp căn hộ cao cấp đã bắt đầu tấp nập trở lại mang ba Công trình mới nằm tại vị trí đẹp, bao gồm D'Eldorado hai, Starlake và Vinhomes WestPoint.

những sản phẩm chung cư cao cấp chiếm tới 37% tổng nguồn mở bán mới, tăng mạnh 15% so có cùng kỳ năm trước.

Về doanh số bán hàng, ghi nhận của CBRE cho biết, đã có 5.900 căn hộ được bán trong quý II/2018, giảm 22% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái. Đây là thời điểm những chủ đầu tư đang quy tụ rà soát lại những sản phẩm hiện nay để chuẩn bị ra mắt vào cuối năm và cũng để thị trường điều tiết và kết nạp các sản phẩm chưa bán hết ở những quý trước đây.

Về mặt bằng giá, chi phí sơ cấp làng nhàng của các Dự án được chào bán tại quý II/2018 là 1.332 USD/m2, giảm 0,4% theo quý, nhưng tăng 0,4% theo năm. Những tầng lớp với sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này sở hữu mức nâng cao giảm trong khoảng 0,3 - 1,5%. Ba Dự án cao cấp nhắc ở trên đã kéo mặt bằng trung bình của phân khúc này tăng 1,5% theo quý.

Lý giải nguyên nhân thị trường bất động sản quý II/2018 sở hữu sự sụt giảm rõ rệt cả về nguồn cung và giao dịch, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, giải đáp, định giá và quản lý vận chuyển sản CBRE Việt Nam cho rằng, quý II/2017 là thời điểm thị phần bất động sản Hà Nội rất sôi động, phổ thông Công trình mới quy mô lớn được mở bán.

khi mà đó, theo bà An, quý II/2018, thị phần lại ghi nhận sự chững lại cả về nguồn cung và giao dịch, khi so sánh giữa 2 quý sẽ thấy tỷ lệ chênh lệch rất to. Song, lượng căn hộ mở bán và thanh khoản của thị phần trong quý vừa qua vẫn ở mức trung bình của bốn năm trở lại đây.

thời gian trước, đa dạng ý kiến lo ngại về việc bất động sản vững mạnh hot, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến bong bóng, tuy nhiên, những tín hiệu trên thị phần trong quý II vừa mới đây cho thấy thị trường đã với sự điều chỉnh lại về chiến lược ra hàng của những chủ đầu cơ.

dự báo tình hình thị phần căn hộ để bán trong năm 2018, theo bà An, sẽ có khoảng 32.000 căn hộ được mở bán mới tại Hà Nội, giảm khoảng 10% so với năm 2017. Mức chào bán giảm này sẽ cho phép lượng hàng tồn kho với thời kì tiếp nhận.

Đây chính là tín hiệu tốt cho thấy thị trường bất động sản đã đi vào quỹ đạo ổn định, đang tiếp tục sàng lọc mạnh và sắp tới sẽ chỉ có những Công trình rẻ do những chủ đầu tư với uy tín và kinh nghiệm thực hành.

Điều này cũng hết sức tốt cho khách hàng nhà, bởi họ sẽ với thêm phổ biến sự chọn lựa trong việc quyết định xuống tiền mà ko phải suy nghĩ nhiều, bà An cho hay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công trình River Silk City Phủ Lý – Hà Nam

Tháp thiên niên kỷ Hà Đông – Hà Tây

Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây tái khởi động: Đáng mừng hay đáng lo